gtag('config', 'UA-146049129-1');

NHỮNG DẤU HIỆU NHẬN BIẾT THỜI ĐIỂM NÊN THAY LỐP XE ÔTÔ

Lốp xe là một trong những bộ phận vô cùng quan trọng của chiếc xe. Để đảm bảo được độ an toàn khi lái xe và nhằm tiết kiệm chi phí thay thế bộ phận này, người sử dụng xe ô tô cần biết xác định độ hao mòn và thay vỏ xe ô tô đúng thời điểm cần thiết. Để có thể nhận biết được khi nào thì nên thay vỏ xe cho xế yêu của mình, thì chắc chắn sẽ có những dấu hiệu nhất định. 

Đừng lo lắng! Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn dấu hiệu nhân biết thời điểm nên thay lốp ô tô cực kỳ hữu ích.

Quan tâm:

1. Lốp ô tô Cảnh Thủy chuyên bán, phân phối Lốp Ô Tô Cũ và Mới Uy tín

2. Cứu hộ 24/7 tại Hà Nội khu vực Hà Đông, Thanh Xuân, Yên xá – Tân Triều, vv…

3. Dịch vụ Câu Bình – Thay Ắc quy tại nhà, nhanh chóng, tiết kiệm

1. NHỮNG DẤU HIỆU NHẬN BIẾT THỜI ĐIỂM NÊN THAY LỐP XE ÔTÔ

1.1 HIỆU SUẤT

Kiểm tra áp suất khí lốp xe ô tô của bạn thường xuyên là điều rất quan trọng cho sự an toàn của bạn cũng như giúp tiết kiệm nhiên liệu.Trong khi kiểm tra nếu phát hiện ra lốp xe nào bị giảm áp suất xuống thấp (bạn có thể tra sách hướng dẫn sử dụng xe để biết áp suất được khuyến nghị), thì đã đến lúc cần thay vỏ xe. Bởi vì lốp ô tô của bạn đã bị rò rỉ khí, có thể là do bánh xe nứt, lõm,…

Dấu hiệu thay vỏ xe mới – Kiểm tra áp suất khí

1.2. CHIỀU SÂU CỦA CÁC RÃNH LỐP XE

Mỗi loại lốp xe đều có in biểu tượng logo nổi bên hông lốp, cho biết vị trí của các chỉ số về độ mòn lốp tại mỗi rãnh chính của mặt lốp. Cảnh báo độ mòn lốp là các gờ nổi nhỏ ở tại đáy của các rãnh hoa lốp (gai lốp). Thông thường thì rãnh của hoa lốp có độ sâu thấp nhất cho phép xe đạt giới hạn an toàn tầm khoảng 1,6mm. Nếu  như chiều sau gai lốp lốp tới mức giới hạn này thì bạn cần phải thay vỏ xe ngay để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông và điều khiển xe. Đây là 1 trong những dấu hiệu nhận biết thời điểm nên thay lốp xe ô tô rõ nhất

Dấu hiệu thay vỏ xe mới – Chiều sâu của các rãnh lốp xe

1.3. NHỮNG CHỖ PHỒNG LÊN HOẶC BỊ BONG TRÓC TRÊN THÀNH (HÔNG) LỐP

Đôi lúc bề mặt thành lốp xe lại là nơi đầu tiên bị hao mòn nhiều nhất. Hậu quả của điều này đó là sự xuất hiện của những vết phồng nhỏ hay bị bong tróc trên thành lốp. Những vết này có thể khiến xe hay có trưởng hợp bị nổ lốp đột ngột. Chính vì vậy nếu không thay vỏ xe ngay khi phát hiện ra vết phồng hay tróc, nguy cơ xảy ra sự cố nghiêm trọng là rất cao. Đây là 1 trong những dấu hiệu nhận biết thời điểm nên thay lốp xe ô tô phổ biến nhất

hình ảnh minh họa

 

1.4. LỐP XE BỊ ĂN ĐINH NHIỀU

Tình trạng lốp xe bị ăn đinh thường hay xảy ra với các xe hay di chuyển cao tốc nhiều nguyên nhân khá nhiều là do “đinh tặc”. Tuy nhiên, nếu như chủ xe nhận thấy lốp ăn đinh nhiều và thậm chí là dính những chiếc đinh rất nhỏ thì cũng cần phải nên kiểm tra lại lốp.

Nhiều người hay vì tiết kiệm chi phí mà thường bỏ qua vấn đề này và cố gắng sử dụng tiếp. Nhưng, khi lốp đã mòn thì bạn sẽ phải sửa liên tục. Điều này gây ảnh hưởng tới quá trình di chuyển cũng như gây ức chế khi lái xe. Thậm chí, khoản chi phí đi sửa chữa này còn có thể cao hơn so với việc thay vỏ xe mới.

Đây là dấu hiệu thường xuyên nhất là dấu hiệu nên thay lốp xe ô tô

1.5. CÁC VẾT NỨT, CẮT XUẤT HIỆN

Không phải tất cả các dấu hiệu đều xuất hiện ở bề mặt lốp – chúng còn cần phải tập trung trên thành lốp nữa. Do điều kiện thời tiết, có sự thay đổi của áp suất, lốp xe có thể xuất hiện những vết nứt nhỏ trên bề mặt thành lốp xe.

Ngoài ra, trong quá trình vận hành thì lốp xe có thể va chạm vào các cạnh sắc ở các vật trên đường hoặc đá dăm nhọn văng lên từ mặt đường, gây ra những vết cắt. Nếu như những vết nứt / cắt này xuất hiện quá nhiều hoặc quá lớn thì đây chính là lúc bạn không nên giữ chiếc lốp cũ và thay vỏ xe mới càng sớm càng tốt.

Nguyên nhân gây vết rạn nứt trên lốp ô tô và cách khắc phục

1.6. VÔ LĂNG RUNG LẮC

Khi lái xe, sự rung tay lái là không thể tránh khỏi, đặc biệt là khi di chuyển trên những con đường bị rải đá. Tuy nhiên, sau một khoảng thời gian cầm lái, bạn sẽ rèn luyện được phản xạ có điều kiện và đủ để nhận biết độ rung là bất thường.

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới việc tay lái của xe oto bị rung nhiều, nhưng nếu như lốp xe mòn không đều, người điều khiển có thể cảm nhận được sự rung lắc ở vô-lăng trong khi lái. Lúc này bạn cần phải đưa xe đi kiểm tra và cân bằng lốp. Sau khi kiểm tra xe và kiểm tra về sự cân bằng lốp mà vẫn rung vô-lăng thì nên thay vỏ xe sớm.

RUNG LẮC VÔ LĂNG KHI CHẠY XE TỐC ĐỘ CAO . XE BẠN CẦN KIỂM TRA GẤP!

1.7. QUÁ THỜI HẠN SỬ DỤNG LỐP XE

Cơ quan an toàn của cục giao thông quốc gia Mỹ khuyến cáo. Người tiêu dùng nên thay lốp mới mỗi 6 năm. Trên lốp xe đều có những biểu tượng nổi và chỉ số. Để hướng dẫn người sử dụng vào thời điểm nào cần thay mới. Trong trường hợp sử dụng bình thường hoặc là không gặp phải sự cố nào.

Sau tầm khoảng 5 năm hoặc quá 5 năm sử dụng. Phải tiến hành kiểm tra ít nhất 1 lần/năm. Trong một số trường hợp cần thiết: Hãy theo khuyến nghị của nhà sản xuất khi thay thế lốp theo xe. Đây là 1 trong những dấu hiệu nhận biết thời điểm nên thay lốp xe ô tô nhiều

Dấu diệu hết DATE là dấu hiệu thời điểm nên  thay lốp ô tô ngay và luôn !

 

Trên đây là những dấu hiệu đặc trưng cần thiết bạn cần phải thay vỏ xe gấp. Điều này không những chỉ giúp đảm bảo tuổi thọ cho xe. Mà còn giúp chúng ta tránh được nhiều rủi ro khi tham gia giao thông. Để có thể trãi nghiệm cũng như biết thêm nhiều về các dòng lốp xe tốt nhất hiện nay. Bạn có thể có nhiều sự lựa chọn, nhưng Bridgestone tin chắc rằng khi bạn đến với chúng tôi. Bằng đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp, nhân viên chăm sóc tận tình. Bạn sẽ hoàn toàn hài lòng bởi những dịch vụ cũng như chất lượng lốp xe của chúng tôi. Liên hệ  ngay với chúng tôi nếu bạn muốn tìm hiểu cũng như thay vỏ xe nhé.

 

Chia sẻ cách xem hạn sử dụng lốp xe ô tô và các thông số ghi trên lốp - Update 2021

Trợ giúp

Zalo

0967074459