gtag('config', 'UA-146049129-1');

Cách thay lốp dự phòng chuẩn

Biết cách Cách thay lốp dự phòng chuẩn là một kỹ năng cần thiết đối với tất cả các tài xế. Nếu bạn dựa vào điện thoại di động để cứu bạn trong trường hợp khẩn cấp bên đường, luôn có khả năng bạn quên sạc, ở ngoài vùng phủ sóng hoặc để quên điện thoại ở nhà. Lốp xe bị xẹp có thể xảy ra ở bất cứ đâu, và điện thoại di động không thể thay thế cho việc bạn biết cách thay lốp xe bị xẹp.

 

Rất may, Cách thay lốp dự phòng chuẩn không khó lắm ! Chỉ cần tuân thủ các nguyên tắc sau để chuẩn bị phòng khi bạn có gặp sự cố. Trung Tâm Lốp – Dầu – Ắc Quy giới thiệu quy trình thay lốp dự phòng chuẩn.

NHỮNG VẬT DỤNG BẠN SẼ CẦN ĐỂ SỬA LỐP BỊ XẸP

Những vật dụng này nên đi kèm với xe của bạn:

  • Jack ( hoặc kích thủy lực mini) – Bắt buộc phải có
  • Cờ lê vấu – bắt buộc phải có
  • Lốp dự phòng được bơm căng hoàn toàn – cái này thì tất nhiên phải có
  • Hướng dẫn sử dụng xe

 

Trung tâm Lốp – dầu – ắc quy Cảnh Thủy — Ảnh những vật dụng được trang bị trên xe

Nếu bạn làm mất những vật dụng này, hoặc nếu xe bạn không được trang bị, bạn cần mua ngay những vật dụng mới. Cần phải đảm bảo rằng bạn thường xuyên bơm lốp dự phòng theo đúng chỉ số áp suất PSI như khuyến cáo của nhà sản xuất ô tô. Bạn cần kiểm tra áp suất lốp dự phòng mỗi khi bạn kiểm tra áp suất các lốp khác. Hãy nhớ kiểm tra áp suất mỗi tháng và trước mỗi chuyến đi dài hoặc khi phải tải nặng.

Dưới đây là một vài vật dụng không có trên xe nhưng bạn nên chuẩn bị sẵn trong cốp hoặc trong hộp dụng cụ phòng khi bạn cần phải thay lốp dự phòng chuẩn:

  1. Đèn pin (có thể dùng đèn flash điện thoại thay thế)

  2. Áo mưa

  3. Vật để chèn lốp xe giúp xe không bị trôi bằng gỗ hoặc cao su (có thể kiếm bất cứ thứ gì có thể chèn bánh xe là được hoặc kéo phanh thay và vào số nếu không kiếm đc bất cứ thứ gì để chèn)

  4. Găng tay (đảm bảo an toàn khi thay thế)

LỐP Ô TÔ CẢNH THỦY CHIA SẺ CÁCH THAY LỐP DỰ PHÒNG CHUẨN :


1. TÌM MỘT VỊ TRÍ AN TOÀN

  1. Ngay khi nhận ra mình bị xẹp lốp, không nên phanh gấp hoặc bẻ lái. Từ từ giảm tốc độ và quan sát xung quanh để tìm đường bằng phẳng, thẳng bằng vai rộng. Một bãi đậu xe trống sẽ là một nơi lý tưởng. Mặt bằng phẳng là tốt vì nó sẽ ngăn không cho xe của bạn lăn. Ngoài ra, những đoạn đường thẳng tốt hơn những đoạn đường cong vì có nhiều khả năng nhìn thấy bạn hơn.

  2. Không bao giờ cố gắng thay lốp xe của bạn ở một đoạn đường hẹp gần xe cộ đang chạy tới. Tiếp tục di chuyển (từ từ) cho đến khi bạn tìm thấy một vị trí an toàn hơn. Trong khi lái xe trên đường bằng có nguy cơ làm hỏng vành xe của bạn, thay thế vành xe sẽ tốt hơn là bị một người lái xe thiếu chú ý va phải.

  3. Hãy nhớ tham khảo sách hướng dẫn của chủ xe và xem lại các bước cụ thể của họ về cách thay lốp xẹp cho xe của bạn

2. BẬT ĐÈN NGUY HIỂM CỦA BẠN

  • Đèn báo nguy hiểm hoặc “đèn nháy” sẽ giúp những người lái xe khác nhìn thấy bạn ở bên đường. Để tránh tai nạn, hãy bật chúng ngay khi bạn nhận ra mình cần phải tấp vào lề.

3. ÁP DỤNG PHANH ĐỖ XE

  • Khi đã dừng, luôn sử dụng phanh tay khi chuẩn bị thay lốp bị xẹp. Điều này sẽ giảm thiểu khả năng xe của bạn bị lăn bánh.

4. ÁP DỤNG NÊM BÁNH XE

  1. Nêm bánh xe đi phía trước hoặc phía sau lốp để đảm bảo xe không lăn trong khi bạn vá lốp bị xẹp. Nếu bạn đang thay lốp sau, hãy đặt chúng trước lốp trước. Nếu lốp xe của bạn bị xẹp ở phía trước, hãy đặt bánh xe vào phía sau lốp sau.

  • Gạch hoặc đá lớn sẽ hoạt động tốt như nêm bánh xe “thật”. Chỉ cần đảm bảo rằng chúng đủ lớn để ngăn xe lăn.

5. THÁO HUBCAP HOẶC NẮP BÁNH XE

  • Nếu xe của bạn có nắp đậy che các đai ốc, bạn sẽ dễ dàng tháo nắp xéc măng trước khi nâng xe lên bằng giắc cắm. Nếu các đai ốc của bạn bị lộ ra ngoài, bạn có thể chuyển sang Bước 6.

  • Sử dụng đầu phẳng của cờ lê vấu để tháo nắp đậy. Điều này sẽ hoạt động đối với hầu hết các phương tiện, nhưng một số hubcaps cần một công cụ khác để hoạt động. Tham khảo hướng dẫn sử dụng của chủ sở hữu để biết quy trình tháo nắp trục hoặc nắp bánh xe thích hợp.

6. NỚI LỎNG CÁC ĐAI ỐC

  • Sử dụng cờ lê vấu, xoay các đai ốc ngược chiều kim đồng hồ cho đến khi bạn phá vỡ lực cản của chúng. Bạn có thể phải dùng lực, và điều đó không sao cả. Dùng chân hoặc toàn bộ trọng lượng cơ thể nếu cần.

  • Nới lỏng các đai ốc khoảng ¼ đến ½ lượt, nhưng chưa tháo chúng ra hoàn toàn. Hãy để dành điều đó khi đến lúc tháo lốp / bánh xe của bạn ra khỏi xe.

7. ĐẶT JACK BÊN DƯỚI XE (hoặc kích thủy lực)

  • Vị trí thích hợp cho kích thường nằm bên dưới khung xe cùng với lốp bị xẹp. Nhiều khung xe có phần nhựa đúc ở phía dưới với một khoảng trống lộ ra từ kim loại dành riêng cho giắc cắm. Để nâng một cách an toàn và tránh hư hại cho xe, hãy làm theo hướng dẫn về vị trí kích trong sách hướng dẫn sử dụng xe của bạn.

8. NÂNG XE BẰNG GIẮC CẮM

  • Để ngăn kích không bị lún dưới trọng lượng của xe và mất thăng bằng, hãy đặt một miếng gỗ nhỏ 2×6 ”bên dưới trước khi cố gắng nâng xe lên. Chiến thuật này đặc biệt hữu ích trên đường nhựa.

  • Với kích được đặt đúng vị trí, nâng xe lên cho đến khi lốp xẹp cách mặt đất khoảng 6 inch.

  • Không bao giờ đặt bất kỳ bộ phận nào của cơ thể bạn dưới gầm xe trong hoặc sau khi nâng xe bằng kích.

  • thay lốp dự phòng chuẩn

9. THÁO ỐC LUG NUTS

  • Bây giờ là lúc để loại bỏ tất cả các hạt vấu. Vì bạn đã nới lỏng chúng, bạn sẽ có thể tháo chúng chủ yếu bằng tay.

10. THÁO LỐP PHẲNG

  • Bám chặt lốp vào lốp, kéo nhẹ về phía bạn cho đến khi nó hoàn toàn thoát khỏi trung tâm phía sau. Đặt nó nằm nghiêng để nó không lăn đi.

11. GẮN LỐP DỰ PHÒNG TRÊN BU LÔNG LUG

  • Bây giờ đặt phụ tùng vào trung tâm bằng cách xếp vành với các bu lông vấu. Đẩy nhẹ nhàng cho đến khi bu lông vấu lộ qua vành.

12. THẮT CÁC ĐAI ỐC BẰNG TAY

  • Đặt các đai ốc vấu trở lại các bu lông vấu và siết chặt chúng bằng tay. Sau khi tất cả đã bật, hãy kiểm tra lại từng cái một, thắt chặt càng nhiều càng tốt. Bạn sẽ siết chặt chúng bằng cờ lê sau khi hạ xe xuống đất. thay lốp dự phòng chuẩn

13. HẠ XE XUỐNG VÀ SIẾT CHẶT CÁC ĐAI ỐC LẠI

  • Sử dụng kích để hạ xe sao cho lốp dự phòng nằm trên mặt đất nhưng toàn bộ trọng lượng của xe không nằm trọn trên lốp. Lúc này, bạn nên vặn chặt các đai ốc bằng cờ lê, vặn theo chiều kim đồng hồ, càng nhiều càng tốt. Đẩy cờ lê vấu xuống bằng toàn bộ trọng lượng của cơ thể.

14. HẠ XE HOÀN TOÀN

  • Đưa xe lên hết mặt đất và tháo kích. Dùng cờ lê kéo các đai ốc một lần nữa để đảm bảo chúng càng chặt càng tốt.

15. THAY THẾ HUBCAP

  • Nếu chiếc xéc măng mà bạn lấy từ lốp bị xẹp sẽ vừa với phụ tùng của bạn, hãy đặt nó vào vị trí giống như cách bạn tháo ban đầu. Nếu nó không vừa, hãy cất nó vào lốp khi bạn cất thiết bị của mình.

16. XẾP TẤT CẢ CÁC THIẾT BỊ

  • Bạn có trước mình một cái giắc cắm, một cái cờ lê vấu, cái nêm bánh xe, cái lốp xẹp của bạn và có thể là một cái móc khóa. Đừng quên để tất cả chúng vào xe của bạn trước khi lái xe đi.

17. KIỂM TRA ÁP SUẤT TRONG LỐP DỰ PHÒNG

  • Bạn nên kiểm tra áp suất lốpcủa lốp dự phòng để đảm bảo rằng nó an toàn khi lái xe. Phụ tùng tạm thời “Loại T”, còn được gọi là “phụ tùng nhỏ”, yêu cầu 60 psi (420 kPa). Nếu lốp cần tăng áp, hãy lái xe (từ từ) đến trạm dịch vụ ngay lập tức.

18. MANG LỐP PHẲNG CỦA BẠN ĐẾN KỸ THUẬT VIÊN

  • Lốp dự phòng tạm thời không được sản xuất để lái xe đường dài hoặc ở tốc độ cao, vì vậy hãy lái xe cẩn thận cho đến khi bạn có thể đến gặp nhân viên kỹ thuật lốp xe. Một chuyên gia sẽ có thể xác định xem lốp xe của bạn có cần sửa chữa hay không hoặc đã đến lúc thay thế nó.

MẤT BAO LÂU ĐỂ SỬA MỘT CHIẾC LỐP BỊ XẸP?

  1. Ngoài việc mang lốp đến thợ chuyên nghiệp, quy trình trên không mất quá 15 đến 30 phút để thay lốp. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn không bỏ sót bất kỳ bước nào.Cách thay lốp dự phòng chuẩn..
  2. Việc thay lốp trong ga ra hoặc đường lái xe là một việc làm có lợi để đảm bảo bạn sẵn sàng xử lý tình huống này nếu nó xảy ra với bạn.

MỘT VÀI MẸO KHÁC KHI THAY LỐP DỰ PHÒNG CHUẨN

Biết cách khắc phục lốp bị xẹp là rất tốt, nhưng bảo dưỡng lốp thường xuyên còn quan trọng hơn. Ngoài việc xem lại hướng dẫn này thường xuyên, hãy nhớ thực hiện những điều sau:

  •  Giữ lốp xe của bạn được bơm căng đúng cách
  •  Xoay lốp xe của bạn theo hướng dẫn của nhà sản xuất

 

 

 

Trợ giúp

Zalo

0967074459